วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2562

ตารางเปรียบเทียบความสนใจของผู้วิจัยและผู้ปฏิบัติ

ตารางเปรียบเทียบความสนใจของผู้วิจัยและผู้ปฏิบัติ

แบบจำลองการออกแบบ
การเรียนการสอนทั่วไป
บทบาทของผู้วิจัย
บทบาทผู้ปฏิบัติ
ขั้นที่ 1 การวิเคราะห์




*ศึกษาวิธีการระบุปัญหา
*ศึกษาผลของคุณลักษณะของผู้เรียน
*ศึกษาเนื้อหา
*ประยุกต์ใช้วิธีการระบุปัญหา
*กำหนดคุณลักษณะของผู้เรียน
*ใช้การวิจัยในเนื้อหาตามสาขาวิชา

ขั้นที่ 2 การออกแบบ
*ศึกษาตัวแปรในการออกแบบข่าวสาร
*พัฒนากลวิธีการเรียนการสอน
*ให้ผู้ปฏิบัติเป็นการออกแบบการเรียนดารสอน
ขั้นที่ 3 การพัฒนา
*ศึกษากระบวนการของทีม
*ทำงานกับผู้ผลิตในการพัฒนาสคริป
*ออกแบบและจัดการสิ่งแวดล้อมและตัวแปรในการเรียนการสอน
ขั้นที่ 4 การนำไปใช้
*ศึกษาชาติวงศ์วรรณาของตัวแปรในสิ่งแวดล้อม

ขั้นที่ 5 ประเมินผล
*การระบุตัวแปรของการนำไปใช้ให้ได้ผล
*ศึกษาข้อถกเถียงที่นำไปสู่การประเมินผล
*ประยุกต์ทฤษฎีการประเมินผล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การวัดและประเมินผลทางการศึกษา

ความหมายของคำว่า การประเมินผล ( Evaluation)  ได้มีผู้ให้ความหมายไว้ ดังนี้             ชวาล แพรัตกุล  (2516 : 140) กล่าวว่า การประเมินผล ...